Tin Hot

Ðặc sản Bình Ðịnh trên sàn Postmart

Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Công Thương tổ chức giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh - nhất là những sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) - lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart (https://postmart.vn/) của Tổng Công ty Bưu Ðiện Việt Nam (VNPost). Ðiều đáng phấn khởi là các sản phẩm của Bình Ðịnh rất chạy hàng.

Anh Võ Đình Khánh, chủ cơ sở hải sản khô và đặc sản Mận Khoa (TP Quy Nhơn) giới thiệu với du khách thông tin sản phẩm của cơ sở trên sàn Postmart.
Anh Võ Đình Khánh, chủ cơ sở hải sản khô và đặc sản Mận Khoa (TP Quy Nhơn) giới thiệu với du khách thông tin sản phẩm của cơ sở trên sàn Postmart.


“Rủ nhau” lên sàn


Với gần 300 sản phẩm thuộc nhóm hải sản khô, đặc sản làng nghề Bình Định, từ tháng 1.2019, cơ sở hải sản khô và đặc sản Mận Khoa (đường Vũ Bảo, TP Quy Nhơn) tham gia sàn Postmart. “Sản phẩm đưa lên sàn Postmart được rất nhiều người biết đến và chia sẻ với nhau. Nhờ đó, doanh thu của cơ sở tăng 35% so với trước. Nhiều sản phẩm của chúng tôi, như: Cá bò tẩm gia vị, cá bống cắt sợi, cá cơm chấy giòn, cá mai tẩm mè… được nhiều người chọn mua”- anh Võ Đình Khánh, chủ cơ sở Mận Khoa - vui vẻ kể.

Cơ sở đặc sản xứ Nẫu Thúy Trinh (đường Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn) cũng giới thiệu 10 sản phẩm lên sàn Postmart, như: Mắm ruột, mắm mực, tôm chua, mắm cá thu, ghẹ sữa tẩm gia vị… Theo chị Diệp Thúy Trinh, chủ cơ sở, Postmart là một sàn giao dịch thương mại điện tử lớn, được quản lý, điều hành chuyên nghiệp nên tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng. Do đó khi hàng của cơ sở lên sàn Postmart, không chỉ khách trong nước mà cả nhiều khách ngoại quốc cũng tin dùng.

Nhạy bén với ứng dụng công nghệ, nhiều cơ sở sản xuất tại các làng nghề ở huyện, thị xã cũng đưa sản phẩm lên sàn Postmart, có thể kể đến: Rượu Bàu Đá, bún Song Thằn (TX An Nhơn), bún và miến gạo cô Phương (Phù Cát), trà Dung (Vân Canh), trà Gò Loi (Hoài Ân), nước mắm Đề Gi (Phù Cát)... Không chỉ bán được hàng, từ đây, việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương cũng hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Cảnh Duy, chủ hộ kinh doanh sản phẩm trà Dung, chia sẻ: “Tôi tin dùng Postmart của VNPost vì họ có lợi thế về mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, hàng hóa được vận chuyển nhanh lại bảo đảm an toàn. Sử dụng dịch vụ của VNPost, tôi không mất nhiều thời gian để đem hàng đi gởi mà nhân viên của VNPost đến tận nơi để lấy hàng, sau đó giao tận tay cho khách”.

Một cơ hội cho OCOP


Bình Định hiện có 48 sản phẩm trên sàn Postmart, trong đó khoảng 10 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP. Đánh giá chung của các cơ sở sản xuất, sàn Postmart bước đầu đã giúp họ rất nhiều trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. “Sàn Postmart đóng vai trò là cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhờ đó, nhà sản xuất có thể quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh và tiêu thụ sản phẩm. Còn người tiêu dùng có thể mua được hàng tận gốc, có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng”, anh Nguyễn Cảnh Duy cho biết.

“Để sản phẩm đứng được trên sàn, cơ sở kinh doanh bắt buộc phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy công bố chất lượng sản phẩm. Thiếu một trong ba giấy phép này, cơ sở không thể đưa sản phẩm lên Postmart”, anh Võ Đình Khánh cho biết thêm.

Chia sẻ về sự thuận tiện của Postmart, anh Nguyễn Tiến Đạt, một khách hàng ở tỉnh Yên Bái nói: “Tôi chỉ cần ngồi tại nhà và với vài thao tác click chuột đã có thể mang về cả một kho đặc sản của Bình Định. Mua hàng trên Postmart, nhân viên Bưu điện sẽ giao hàng tận tay và thực tế cho thấy là khá nhanh”.

Ông Dương Đại Hảo, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương), phân tích: “Khi người sản xuất tự đưa hàng hóa lên sàn Postmart, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm đặc sản của Bình Định đứng vững trên thị trường”.

Chia sẻ về hướng đi sắp tới, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Gia Bình cho biết, Bưu điện sẽ nỗ lực đưa tất cả các sản phẩm nằm trong danh sách các hộ được công nhận là làng nghề tại Bình Định lên sàn Postmart, nhằm giúp các hộ làng nghề có thêm kênh bán hàng, giúp sản phẩm của họ vươn xa hơn và được sử dụng nhiều hơn.

Theo THÁI HÀ/ baobinhdinh.com.vn

Không có nhận xét nào